Header Ads

รีบไปด่วน ... มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2022 เรื่องเล่าของผีเสื้อ สีสันสวนดอกไม้งามริมน้ำกก

รีบไปด่วน ... มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2022 

เรื่องเล่าของผีเสื้อ สีสันสวนดอกไม้งามริมน้ำกก

          จังหวัดเชียงราย โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเนรมิตสวนไม้งามริมน้ำกก ให้กลายเป็นสวนแห่งความสนุก พร้อมมอบความสุขให้กับทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับสีสันของมวลดอกไม้นานาพันธุ์



     ในงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2022 ระหว่างวันที่  24 ธันวาคม 2565 – 8 มกราคม 2566 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น) เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการท่องเที่ยวให้กับผู้ที่สนใจ ทั้งส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจพร้อมพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยว อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดเชียงราย​ ซึ่งจะทำให้มีจำนวนของนักท่องเที่ยวกระจายไปยังต่างอำเภอเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่พื้นที่จากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป



          นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย – พะเยา กล่าวว่า สำหรับททท.สำนักงานเชียงราย รับผิดชอบเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 2 จังหวัด คือ เชียงราย และ พะเยา ซึ่งในช่วงตั้งแต่ปลายธันวาคม 2565 นี้ ไปจนถึงปี พ.ศ. 2566 จะมีเรื่องราวความน่าสนใจในแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 2 จังหวัดที่กล่าวมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีจุดเด่น ทั้งดอยและภู รวมถึงบรรยากาศที่สดใสเย็นสบายซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาวนี้มีการแสดงเทศกาลของดอกไม้เมืองหนาว เช่น ซากุระ พญาเสือโคร่ง พร้อมที่จะบานตั้งแต่ตอนนี้ถึงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ ของทุกปี



          ต้องขอบอกเลยว่า ถ้าท่านไม่มางานนี้ ถือว่าพลาด!!!! กับความงดงามสวยอร่ามตระการตา ที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าที่ได้ไปสัมผัสมาด้วยตนเอง สีสันสดใส กับแสงสีสะท้อนลงบนดอกไม้ดูยิ่งใหญ่อลังการเหลือเกิน


          ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย สวนดอกไม้ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ร้อยเรียงเรื่องราวผ่านเรื่องเล่าของผีเสื้อ ที่แต่งแต้มสีสันให้แก่สวนดอกไม้แต่ละโซน พร้อมกับชมการแสดง แสง สี เสียง ในทุกค่ำคืน

          ทางด้าน นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย ซึ่งเราจัดกันเป็นประจำทุกปี ภายใต้ธีมงานที่ชื่อว่า Chiang Rai Flower and Art Festival 2022 ซึ่งในปีนี้ใช้ชื่อไทยว่า เรื่องเล่าของผีเสื้อ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านในเรื่องของสวัสดีปีใหม่ ให้สวนของเราเป็นส่วนหนึ่งของความสุขในช่วงปีใหม่นี้ มีทั้งดอกไม้ ประติมากรรม แสงสีในยามค่ำคืน พร้อมทั้งการแสดงของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี สิ่งแวดล้อม เราจึงนำผีเสื้อมาเป็นตัวแทนแห่งการนำพาเอาความสุขและจินตนาการมาให้ท่าน


          คุณวิสูตร บัวชุม กล่าวในตอนท้ายว่า ทางททท.สำนักงานเชียงราย ขอฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศให้มาเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย ที่มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการบริการที่ท่านจะได้รับความประทับใจและประสบการณ์หรือความทรงจำที่ดีกลับไปอย่างแน่นอน


          ขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมรับความสุขส่งท้ายปีที่ งานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย Chiang Rai Flower and Art Festival 2022 ระหว่างวันที่  24 ธันวาคม 2565 – 8 มกราคม 2566 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น)


          สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ สิ่งที่อดพูดถึงไม่ได้กับความสะดวกสบายที่ได้รับ กับที่พักแสนสบาย สะอาด อาหารอร่อย  บริการที่แสนประทับใจ ต้องไม่ลืม คือ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย (The Heritage Chiang Rai Hotel and Convention)


           พร้อมกับการเดินทางอันแสนประทับใจด้วยสายการบิน ไทยเวียตเจ็ท จากสนามบินสุวรรณภูมิ บินตรงสู่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินบริการดีมาก...ขอบอก 

#ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา

#องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

#โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย (The Heritage Chiang Rai Hotel and Convention)

#สายการบินไทยเวียตเจ็ท

#www.kaomaadoo.net 

#www.kradangnga.com

#Page:kaomaadookaomaadoo

CHATCHAI  DAENGKASEM

THAWEESAK GEDPATOOM

kaomaadoo9@gmail.com

083-076-0579

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.