Header Ads

สมาคม TTAA เปิดประชุมสมาชิกประจำเดือนธันวาคม 2565 พร้อมชวนเที่ยวงาน “เทศกาลเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก” กพ. 2566 นี้

สมาคม TTAA เปิดประชุมสมาชิกประจำเดือนธันวาคม 2565

พร้อมชวนเที่ยวงาน “เทศกาลเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก” กพ. 2566 นี้

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. ที่โรงแรม S31 สุขุมวิท 31 กรุงเทพฯ สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) จัดประชุมสมาชิกประจำเดือน ธันวาคม 2565 โดยมี นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ ฯพณฯ ซี.เอ. ชมินดา ไอ.โคโลนเน เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำศรีลังกา และ ตัวแทนจากการท่องเที่ยวฝรั่งเศส มาให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แก่สมาชิกและผู้ประกอบการด้านธุรกิจการท่องเที่ยวทั่วโลก

          นายเจริญ  วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) กล่าวว่า สำหรับวันนี้ เป็นการประชุมสมาชิกประจำเดือน ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมทุก 2 เดือนครั้ง ครั้งนี้เนื่องจากใกล้เทศกาลปีใหม่พอดี เราพูดคุยกันเพื่อเป็นการ UPDATE ข้อมูลข่าวสารในวงการท่องเที่ยวกัน และได้เชิญแขกพิเศษมาร่วมงานในวันนี้ คือ ท่านเอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรประจำศรีลังกา ฯพณฯ ซี.เอ. ชมินดา ไอ.โคโลนเน มาให้ข้อมูลเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนากับประเทศไทย กัมพูชา และลาว ซึ่งที่เรารับรู้ว่า ทางประเทศศรีลังกานั้น กำลังประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก เรามองว่ามีอะไรที่เราช่วยได้ เราก็ช่วย จึงได้เชิญท่านทูตมาบรรยายและออนไลน์ไปยังโคลัมโบด้วย โดยผ่านทางพรีเซนเทชั่น ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือในฐานะที่เราเป็นเมืองพุทธด้วยกัน


พร้อมกันนี้ได้เชิญตัวแทนจากการท่องเที่ยวฝรั่งเศส มาให้รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งถือเป็นเบอร์ 1 ของการท่องเที่ยวโลก ทางเราได้รับนักท่องเที่ยวจากทางฝรั่งเศสมากกว่า 90 ล้านคน ในทางกลับกันคนไทยก็ชื่นชอบในการท่องเที่ยวไปยังฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน จึงได้มีการพูดคุยช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาว่าแต่ละภาคมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง 


นอกจากนี้ ทางเราได้เชิญ  WHOLESALE ต่าง ๆ มาพรีเซ็นท์ในโปรดักส์ของตัวเอง และเข้ามาอัพเดทว่าผู้ประกอบการแต่ละท่านยังอยู่กันสบายดีหรือไม่ด้วยความห่วงใยที่มีให้ต่อกัน ถือว่าเป็นการพบปะพูดคุยให้เกิดความมั่นใจแก่กันเพื่อฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวต่างประเทศให้ดีขึ้น

สำหรับการท่องเที่ยวในปีนี้ มองว่าเราทำเรื่องการท่องเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ในการสู้กับสถานการณ์โควิด โดยที่ทางเรามีมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้การท่องเที่ยวได้มีการเคลื่อนไหว มีการพัฒนาเรื่อยมาและเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ถือว่าเป็นเค้ารางของการเริ่มต้นที่ดีในวงการธุรกิจท่องเที่ยว มีการปรับตัวช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

นายเจริญ  วังอนานนท์ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอฝากถึงกิจกรรมดีดี ของทางสมาคม TTAA ที่จะจัดงาน “เทศกาลเที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก” ที่จะจัดขึ้นในวันที่  16 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 ในปีหน้าที่จะถึงอันใกล้นี้แล้ว ซึ่งเป็นงานสำคัญที่ทางสมาคมฯ ได้จัดกันมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 28 เราจะจัดเรื่องของงานแฟร์ โดยนำผู้ประกอบการต่าง ๆ จากทั่วโลก เพื่อมานำสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่รักการเดินทาง เราจัดกันปีละ 2 ครั้ง หลังจากหยุดไปถึง 2 ปีจากช่วงโควิดที่ทราบกันดี ครั้งนี้เรากลับมาแล้ว ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานกันให้ได้นะครับ

สมาคม TTAA  เป็นสมาคมที่ทำเรื่อง OUT BOUND คือดูแลคนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศทั่วโลก ส่วนใหญ่แล้วเรามีสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 900 กว่าสมาชิก เราใช้เรื่องของสังคมช่วยในการดูแลและสอดส่องเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและราบรื่นในการเดินทาง และเป็นตัวกลางในที่จะประสานงานกับการท่องเที่ยวประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เป็นสมาคมที่ก่อตั้งมานานกว่า 30 ปี

#​สมาคม​ไทย​บริการ​ท่องเที่ยว

#​สมาคม​สื่อมวลชน​เพื่อ​การ​ท่องเที่ยว

#​kaomaadoo.net

CHATCHAI​  DAENGKASEM

0830760579​

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.