Header Ads

วันเดียวเที่ยวใกล้ ราชบุรี - นครปฐม

วันเดียวเที่ยวใกล้ ราชบุรี - นครปฐม 
โครงการชีวิตชีวา สายธาราแห่งนครปฐม
30 สิงหาคม 2563 ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี นายศักดิ์ชัย โชติมานนท์ ปลัดจังหวัดราชบุรี และนางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สำนักงานราชบุรี ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ สมุทรปราการ พร้อมสื่อมวลชนในโครงการชีวิตชีวา สายธาราแห่งนครปฐม จำนวนกว่า 180 คน
โดย ททท. สำนักงานราชบุรี ได้ร่วมกับ บริษัท สมายแพลนเนท จำกัด เสนอขายโปรแกรมท่องเที่ยวแบบวันเดียว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงกรีน ซีซัน และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ ซึ่งสามารถเดินทางได้บ่อยครั้ง เนื่องจากจังหวัดนครปฐมและจังหวัดราชบุรีอยู่ใกล้กรุงเทพฯ
นางสาวสรีญา บุญมาก ผอ.ททท. สนง.ราชบุรี-นครปฐม กล่าวว่า “จังหวัดราชบุรี และจังหวัดนครปฐมนี้ หลายคนคิดว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้ จะไปเมื่อไรก็ได้ คงไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ แต่ทางททท.สนง.ราชบุรี
เองอยากจะบอกว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่าที่ท่านคิด อย่างที่เราได้นำสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมในครั้งนี้ที่ ตลาดร่มสัก ตั้งอยู่บริเวณวัด หุบกระทิง ที่มีต้นยางนารายล้อมมากว่า 100 ปี ชมAqua
Illumination อควาเรียมที่มีการผสมผสานกันระหว่างงานศิลปะ การออกแบบ และความบันเทิง ภายในมีปลาสายพันธุ์ต่าง ๆ ให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน จากนั้นพาไปชมศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ (ไตดำ) บ้านไผ่คอกเนื้อ ซึ่งเป็นเฮือนลาวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย พาไปเที่ยวตลาดริมน้ำ บางเลน 122 เป็น
ตลาดเก่าที่มีความคลาสสิกไม่แพ้ที่ใดเลย อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวออกมาเที่ยวแบบวิถีชุมชนใกล้ ๆ กรุงเทพฯกัน สไตล์การท่องเที่ยวแบบคิดแล้วไปให้ถึง ราชบุรี และนครปฐมค่ะ”
ใช้เวลาเดินทางไม่มาก ประกอบกับทั้งสองจังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะของตลาดชุมชนที่มี
เอกลักษณ์ รวมถึงวิถีชุมชนลุ่มน้ำ และวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ที่โดดเด่น โดยในวันดังกล่าว คณะฯ ได้พาเยี่ยมชมงาน Aqua Illumination การแสดงปลาสวยงามประกอบไฟแสง สี และ เสียงดนตรี ที่ศาลา
ประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ซึ่งจัดให้มีไปจนถึงวันที่ 6 กันยายน 2563
นายศักดิ์ชัย โชติมานนท์ ปลัดจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า “ในส่วนของจังหวัดราชบุรี เรื่องการท่องเที่ยวที่ได้รับ
ผลกระทบจากโควิด 19 ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราก็เชื่อว่าโดยศักยภาพในองค์กรของเราทุกภาคส่วน ที่นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สามารถจำนำให้การท่องเที่ยวเราผ่านพ้นและดีขึ้นได้อย่างแน่นอน
เพื่อเป็นแหล่งรายได้ส่วนหนึ่งให้แก่พี่น้องและประชาชนในจังหวัดของเรา และมั่นใจเรื่องความได้เปรียบในพื้นที่การท่องเที่ยวที่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยกันได้เดิน
ทางมาหาเรา นอกจากนี้เรายังได้เตรียมอีกหลายงานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะได้มาในโอกาสต่อ ๆ ไป และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงได้มาจับจ่าย และมาเที่ยวในแหล่งท่องที่น่าสนใจของจังหวัดราชบุรีด้วยนะครับ”

พร้อมกันนี้ ได้ไปเยี่ยมชม ชิมอาหารพื้นถิ่นในตลาดร่มสักที่วัดหุบกระทิง ซึ่งมีชาวบ้านในท้องที่ได้มาร่วมออกร้านขายสินค้าพืช ผัก ผลไม้ ขนมหวานประจำท้องถิ่น ในราคาถูก บรรยากาศตลาดใต้ต้นสักที่รายล้อมบริเวณตลาดในน่าเดินจับจ่ายซื้อของ
นอกจากนี้ ยังได้ร่วมทำบุญถวายสังฆทานในโบสถ์สแตนเลสที่วัดโพธิ์รัตนาราม หรือวัดโพธิ์คู่ อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี จากนั้น เดินทางไปเยี่ยมชมกลุ่มชาติพันธุ์ไทยทรงดำที่ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ (ไตดำ)

ประเทศไทย อ. บางเลน จ. นครปฐม โดยมีกลุ่มเครือข่ายไทยทรงดำจากราชบุรี เพชรบุรี กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี ร่วมฟ้อนต้อนรับอย่างงดงาม สร้างความประทับใจให้กับคณะนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ก่อน
เดินทางกลับ ยังได้ไปเดินชมตลาดเก่าบางหลวง หรือ ตลาด รศ. ๑๒๒ และซื้อกล้วยไม้ที่แอร์ออร์คิดซุปเปอร์มาเก็ตเป็นของฝากกลับบ้าน
การเดินทางท่องเที่ยวของคณะฯ ในครั้งนี้ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้จากการซื้อสินค้าของกินของฝากทุกจุดบนเส้นทางท่องเที่ยว นอกจากนั้น ยังได้สั่งซื้อไก่ย่างบางตาล ซึ่งเป็นของดีของเด่นของชุมชนบางตาล อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี กลับบ้านอีกด้วย
ฝากกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม ในเพจ kaomaadoo ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ฉัตรชัย


ขอขอบคุณ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
นางสาวสรีญา บุญมาก ผอ.ททท. สนง.ราชบุรี-นครปฐม
นายศักดิ์ชัย โชติมานนท์ ปลัดจังหวัดราชบุรี
บริษัท สมายแพลนเนท จำกัด และทีมงาน ที่ให้บริการอย่างดีเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.