Header Ads

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) จัดกิจกรรม “ครอบครัว สทน.เปิดธารน้ำใจ..สู้ภัยน้ำท่วม” ร่วมแรง ร่วมใจ


สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)

จัดกิจกรรม “ครอบครัว สทน.เปิดธารน้ำใจ..สู้ภัยน้ำท่วม” ร่วมแรง ร่วมใจ


วันที่  6 ธันวาคม 256 เวลา 09.00 น. ถือฤกษ์ดีเดินทางสู่จังหวัดอ่างท่อง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) จัดกิจกรรม “ครอบครัว สทน.เปิดธารน้ำใจ..สู้ภัยน้ำท่วม” ร่วมแรง ร่วมใจ สานต่อกิจกรรมปันน้ำใจ โดยครอบครัวชาว สทน.ร่วมแรงร่วมใจมอบสิ่งของเครื่องใช้ อาหารแห้งมอบแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และสิงห์บุรี โดยนายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต (ซาโต้) อุปนายกสมาคมฯ และนายพิศณุ  เขมะพรรค์ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ สมาคมคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เป็นตัวแทนเดินทางไปมอบสิ่งของ

          นายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต (ซาโต้) อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ได้กล่าวว่า  สำหรับการจัดกิจกรรมทำบุญในวันนี้ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ได้ทำกิจกรรมครอบครัวสทน.เปิดธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม สืบเนื่องมาจากที่เราได้ทำกิจกรรมบริจาคสิ่งของไปแล้วเมื่อ วันที่ 16 เดือนพฤศจิกายน 2565ที่ ผ่านมาในชุมชนบางไทร กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลังจากนั้นเรายังได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตามที่ได้ตั้งใจไว้ให้ครบ 3 จังหวัด



ในวันนี้ เราจึงได้เดินทางมาที่จังหวัดอ่างทอง เพื่อนำสิ่งของ อาหารแห้ง มาบริจาคให้ที่วัดโบสถ์วรดิตถ์ โดยพระครูสมุห์เดือน ปุญฺญจาโร, ดร. เจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลเอกราช ผู้รับใบอนุญาต-ผู้จัดการ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรดิตถ์วิทยาประสูทน์ มอบหมายให้พระปัญญา สจจฺวโร เลขานุการเจ้าอาวาส เป็นผู้รับมอบ และที่วัดโฉมศรี โดยมีพระครูปลัดสุรพล ปภาโส (ผู้ช่วยเจ้าอาวาส) เป็นผู้รับมอบสิ่งของ ซึ่งกิจกรรมที่ตั้งเป้าบริจาคสิ่งของ อาหารแห้ง ใน 3 จังหวัด คือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และสิงห์บุรี ได้สำเร็จเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยตามครอบครัวสทน.ที่มีจิตกุศลตั้งใจร่วมช่วยเหลือและบริจาคสิ่งของให้น้อง ๆ ได้อิ่มท้องและมีแรงสู้เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นในภายภาคหน้า



วัดโบสถ์วรดิตถ์ ตั้งอยู่ที่ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างท่อง เป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า-ยากจน ซึ่งมีเด็กอยู่ในการดูแลรับเลี้ยงจำนวน 304 คน ภายใต้โรงเรียนในสังกัด คือ โรงเรียนวรดิตถ์วิทยาประสูทน์ มีอายุตั้งแต่ 5 – 20 ปี ในช่วงที่ผ่านมาทางวัดได้ประสบวิกฤติทั้งภัยธรรมชาติอันเกิดจากน้ำท่วม และโควิด ทำให้เกิดสภาวะการขาดแคลนด้านอาหาร เครื่องใช้สำหรับเด็กที่อยู่ในการดูแล ซึ่งในแต่ละวันจะมีค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่ทางวัดก็ยินดีสู้เพื่อส่งเสริมเด็กให้มีการศึกษาที่ดี และเติบโตไปเรียนต่อให้สูงขึ้นเพื่อไปประกอบสัมมาชีพเลี้ยงตนและครอบครัวต่อไป


จากนั้นได้เดินทางต่อไปที่วัดโฉมศรี ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่รับเลี้ยงดูเด็กกำพร้าและยากไร้ ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งมีเด็กอยู่ในการดูแลกว่า 400 คน ส่งเสริมให้เด็กได้รับการศึกษาในโรงเรียนศรีอุดมวิทยา อยู่ในความดูแลของวัดโฉมศรี เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากภายน้ำท่วมเข้าสู่วัดได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งที่พัก ที่นอนของเด็กเล็ก ทางวัดได้ระดมคนในชุมชนช่วยกันตัดเย็บเสื้อผ้าให้เด็ก และจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการจักสาน โดยเชิญอาจารย์ที่มีความรู้ด้านการจักสานมาสอนทำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ออกจำหน่าย เพื่อหารายได้เสริมมาจุนเจือในศูนย์รับเลี้ยงให้อยู่รอด



นายสัญญาพุฒิ กล่าวในตอนท้ายว่า “ต้องขอขอบคุณในธารน้ำใจของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และสมาชิกทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคสิ่งของให้กับเด็กกำพร้า ในนามของสมาคม สทน.ต้องขอกล่าวขอบคุณอีกครั้งและหวังว่า เราจะมีสิ่งดี ๆ ให้กับทุกท่านได้เห็นอีกและขอทุกท่านช่วยเป็นกำลังใจให้ชาวสทน.ได้สู้ ๆ ๆ และเราจะร่วมเดินไปด้วยกัน



สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เป็นสมาคมที่ช่วยผลักดันและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่า ภายในประเทศไทยเรามีอะไรบ้าง เราจะช่วยเหลือชุมชน ช่วยเหลือโรงแรม พัฒนาชุมชนในท้องถิ่นได้

อย่างไร เราอยากให้จังหวัดที่เป็นเมืองรองได้เติบโตไปพร้อมๆกับจังหวัดที่เป็นเมืองหลัก โดยเราจะชูให้ทุกจังหวัดให้ได้รับความเท่าเทียมกัน.

สำหรับท่านที่สนใจบริจาคช่วยเหลือสงเคราะห์เป็นทุนการศึกษาและค่าอาหาร สามารถติดต่อได้ที่

วัดโบสถ์วรดิตถ์ : ชื่อบัญชีวัดโบสถ์วรดิตถ์

บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 182-2-11364-4

โทรศัพท์ : 086-134-5003 , โทรสาร : 035-943-356

E-mail : daun50@hotmail.com , Facebook : www.facebook.com/watbotworadid 

       ----------------------------------

วัดโฉมศรี : โทร. : 081-948-2912

#​สมาคม​ธุรกิจ​ท่องเที่ยว​ภาย​ในประเทศ​(สทน.)

#​สมาคม​สื่อมวลชน​เพื่อ​การ​ท่องเที่ยว

#​kaomaadoo.net

#​kradangnga.com

CHATCHAI​  DAENGKASEM

0830760579​

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.