Header Ads

แอตตา (ATTA) จัดประชุมสมาชิกประจำเดือนธันวาคม สร้างความเชื่อมั่นให้แก่สมาชิก มั่นใจอีก 20 ล้านคนทำได้

แอตตา (ATTA) จัดประชุมสมาชิกประจำเดือนธันวาคม

สร้างความเชื่อมั่นให้แก่สมาชิก มั่นใจอีก 20 ล้านคนทำได้

          22 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรม จัสมิน ซิตี้ สุขุมวิท 23 กรุงเทพฯ สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) โดยนายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมฯ ได้จัดให้มีการประชุมสมาชิกประจำเดือน ธันวาคม 2565 และได้รับเกียรติจาก คุณพาที สารสิน อดีตกรรมการผู้จัดการ สายการบิน นกแอร์ มาเป็นวิทยากรพูดคุยในหัวข้อ “สถานการณ์ธุรกิจการบินของโลกหลังโควิดและมาตรการส่งเสริมธุรกิจการบิน”

          นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมสมาชิกถึงการทำงานที่ผ่านมา สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวส่วนมากภาพรวมนั้นจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่จะไม่หวือหวานักเราเองก็อยากให้ได้ตามเป้าหมายคือ 20 ล้านคนต่อปี ซึ่งในปีนี้ได้ประกาศตัวเลขไปแล้วว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 11 ล้านคนเศษนับจากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถ้าจะพูดถึงในปี 2566 ที่เราได้มีความพร้อมและได้เตรียมตัวตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง ธันวาคม 2566 มีเวลาถึง 12 เดือน โอกาสที่จะทำตัวเลขอีก 10 ล้านคน คงไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากแต่ละตลาดเริ่มผ่อนคลายความเชื่อมั่นมีมากขึ้น อันนี้คือการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่สมาชิก

          อย่างไรก็แล้วแต่ เมื่อหลังเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 หลังมีการประชุมสภากับรัฐบาลใหม่อาจจะมีนโยบายใหม่ ๆเข้ามา ล่าสุดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การท่องเที่ยวอันเนื่องจากโควิดที่แพร่ระบาด ได้มีการเปิดเผยกันบ้างแล้วว่าโอมิครอนไม่ได้เป็นเดลตา และไม่ใช่อู่ฮั่น ไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิตและลงปอด เมื่อมีคนติดก็สามารถรักษาให้หายได้ด้วยตนเอง นอกจากกลุ่ม 608 ที่เรายังให้ความสำคัญกันอยู่ ดังนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มมีความมั่นใจ กล้าออกไปท่องเที่ยว กล้าออกไปใช้จ่ายมากขึ้น 

          สำหรับการประชุมสมาชิกในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณพาที สารสิน อดีตกรรมการผู้จัดการ สายการบิน นกแอร์  ได้มาเป็นวิทยากรพูดคุยในหัวข้อ “สถานการณ์ธุรกิจการบินของโลกหลังโควิดและมาตรการส่งเสริมธุรกิจการบิน” ซึ่งได้ติดตามเรื่องธุรกิจการบินทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง สามารถให้แนวคิดเรื่องความแข็งแรงของสายการบินต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เพื่อเป็นความรู้แก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่จะนำไปเป็นข้อมูลทางการขายแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ต่อสู้กันต่อไป

#​สมาคมไทย​ธุรกิจ​การ​ท่องเที่ยว

#​สมาคม​สื่อมวลชน​เพื่อ​การ​ท่องเที่ยว

#​kaomaadoo.net

CHATCHAI​  DAENGKASEM

0830760579​

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.