Header Ads

เปิดเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าเรือสะพานพระพุทธ ท่าเรือโดยสารอัจฉริยะ smart Pier เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยกระดับการเดินทางชาวกรุง

เปิดเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าเรือสะพานพระพุทธ ท่าเรือโดยสารอัจฉริยะ smart Pier เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยกระดับการเดินทางชาวกรุง

          เมื่อวันที่​ 22​ ธันวาคม​ 2563​  มีพิธีเปิดโครงการทดลองเดินเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นการยกระดับความสำคัญการสัญจรทางน้ำ ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สะดวกสำหรับชาวกรุง เชื่อมต่อเรือ-รถ-ราง ช่วยลดความหนาแน่นของการจราจรบนถนน ที่เป็นต้นตอของฝุ่นละออง PM 2.5 และเพิ่มประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยทัศนียภาพสองริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดเส้นทางเดินเรือ 23 กิโลเมตร


          ในโอกาสเดียวกัน ก็ได้เปิดให้บริการท่าเรือสะพานพุทธ ซึ่งปรับปรุงให้เป็น "ท่าอัจฉริยะ" (Smart Pier) มีระบบขายตั๋วและป้ายแจ้งเวลาเรืออัจฉริยะ  ผู้โดยสารสามารถใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือตรวจสอบตำแหน่งเรือ เส้นทาง ตารางเดินเรือ รวมทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัย เช่น CCTV เครื่องสแกนอุณหภูมิวัดไข้ป้องกันโควิด และระบบกรองฝุ่น PM 2.5 อีกด้วย


          นับเป็นอีกความก้าวหน้าที่สำคัญ ของการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม ที่จะช่วยเสริมบทบาทความเป็น "เมืองอัจฉริยะ" (Smart City) ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของเราครับ #รวมไทยสร้างชาติ


https://www.facebook.com/454636668365287/posts/1011248036037478/

ติดตามข่าวสาร​อื่น​ๆ​ ที่น่าสนใจ​ได้ที่​

www.kaomaadoo.net​

เพจ​/เฟส​บุ้ค​ www.facebook.com​/Page​ kaomaadoo

และ​ช่อง​ทาง​ยูทูบ www.youtube.com​/kaomaadoo​

CHATCHAI​  083-076-0579

ขอบคุณ​ครับ​

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.