Header Ads

ท่องเที่ยวธรรมชาติ “น้ำตกตาดโตน” ความงดงามบนอุทยานแห่งชาติการันตี “กินรี” 3 ปีซ้อน

ยินดีต้อนรับสู่ความงดงามแห่งธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติตาดโตน พร้อมรอรับนักท่องเที่ยวปลายปีนี้

อุทยานแห่งชาติตาดโตน

                อุทยานแห่งชาติตาดโตน  แหล่งท่องเที่ยวที่พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ สำหรับท่านที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวที่คงความเป็นธรรมชาติพร้อมด้วยน้ำตกที่ใส สะอาด บนลานหินลาดที่กว้างขวางและปลอดภัย


               อุทยานแห่งชาติตาดโตน  ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูแลนคา ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูแลนคาด้านทิศใต้  ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด  200 กว่าตารางกิโลเมตร  หรือประมาณ  135,737.50 ไร่  ครอบคลุมพื้นที่ตำบลนาฝาย  ตำบลนาเสียว  ตำบลห้วยต้อน และตำบลท่าหินโงม อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมกับได้ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติตามราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 97 ตอน 208 ลงวันที่  31 ธันวาคม 2523 เป็นลำดับที่ 23 ของประเทศ


                เป็นต้นกำเนิดของลำห้วยปะทาวและเป็นลำน้ำที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งจะไหลไปรวมกับแม่น้ำชีหล่อเลี้ยงชุมชนภาค อีสาน


               ภายในอุทยานแห่งชาติตาดโตน มีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณที่เขียวขจี ขึ้นปกคลุมบนภูเขาที่มีความลดหลั่น สลับซับซ้อน บรรยากาศร่มเย็นสบายในช่วงปลายปี ถ้าใครยังไม่เลือกไปที่ไหน อยากให้พิจารณาที่น้ำตกตาดโตนแห่งนี้ ท่านจะเที่ยวได้อย่างมีความสุข​และปลอดภัย


                อย่างที่บอกไว้แต่แรกว่า สภาพโดยรวมในอุทยานตาดโตนแห่งนี้ อุดมด้วยป่าไม้นานาพันธุ์ อย่างป่าเต็งรัง ป่าเหียง พลวง  กระบก พะยอม ซึ่งในแต่ละฤดูกาลจะมีพันธุ์ไม้แต่ละชนิดออกดอกสลับสับเปลี่ยนชูช่อออกสีสันให้ชมได้อย่างเพลินตามบนผืนป่าแห่งนี้ โดยเฉพาะช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน


                ที่สำคัญไปกว่านั้น  อุทยานแห่งชาติตาดโตน ยังมีดีกรีการันตี “กินรีทอง” หรือ “รางวัลยอดเยี่ยม” ถึง 3 ปีซ้อน ประเภทแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ในปี 2556 . 2558 และ 2560 ขึ้นทำเนียบ “Hall of Fame”  ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศ ที่มอบให้แก่ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในประเภทเดิม 3 ครั้งติดต่อกัน


                 ความงดงามของภายในอุทยานแห่งชาติตาดโตน รวมถึงน้ำตกที่ดูใส สะอาด ไหลผ่านแก่งหินที่ลดหลั่นในระดับที่ไม่สูงนัก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างมีความสุข และปลอดภัย


                ต้องขอชื่นชมในการบริหารจัดการของผู้รับผิดชอบ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่กระจายกันเฝ้าระวัง คอยดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดมิได้ห่าง การให้ความสำคัญกับการเฝ้าระวังในสถานการณ์ที่กำลังแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม มีการตรวจวัดก่อนเข้าอุทยานทุกคน




                น้ำตกตาดโตน จัดว่าเป็นน้ำตกหรือแหล่งท่องเที่ยวที่มีความงดงามคู่เมืองชัยภูมิ ที่มีน้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี


               การเดินทางมายังอุทยานแห่งขาติตาดโตนแห่งนี้ ไม่ยากนัก ด้วยระยะทางเพียง  21 กิโลเมตร ห่างจากตัวเมืองจังหวัด ถนนลาดยางสะดวกสบาย ร้านกาแฟหอมสดชื่นแสนอร่อยก็มีให้บริการภายในอุทยานแห่งนี้ด้วยนะครับ และอย่าลืมช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติของป่าไม้ในอุทยานแห่งชาติให้ดูสะอาดตาแบบนี้ตลอดไป

www.kaomaadoo.net

เข้าชมคลิป VDO ได้ที่นี่ และช่วย กดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามให้ด้วยนะครับผม ขอบพระคุณมากครับ

https://youtu.be/XQu-CGOQQ1Ihttps://youtu.be/XQu-CGOQQ1I

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

คุณรุ่งทิพย์  บุกขุนทด           ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติตาดโตน      จังหวัดชัยภูมิ

www.kaomaadoo.net   CHATCHAI DAENGKASEM   083-076-0579   kaomaadoo9@gmail.com 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.