Header Ads

ATTA จัดประชุมประจำเดือน พฤศจิกายน 2563 เปิดมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาหรือกลุ่ม Expat

ATTA จัดประชุมประจำเดือน พฤศจิกายน 2563

เปิดมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาหรือกลุ่ม Expat

ATTA จัดประชุมสมาชิกประจำเดือน พฤศจิกายน 2563 ใน วันจันทร์ที่ 23 พ.ย.63 เวลา 10.00 - 12.00 น. ณ ห้องกษัตริย์ศึก 2 ชั้น 4 โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ โดยมีนายวิชิต  ประกอบโกศล

นายกสมาคมฯเป็นประธานในการประชุม

ATTA จัดประชุมสมาชิกประจำเดือน พฤศจิกายน 2563 ตามที่สมาคมฯ เสนอขอให้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจาก 22 มณฑลในจีนที่ปลอด COVID-19 รวมทั้งประเทศอื่นๆอีกประมาณ 10 ประเทศที่เป็นกลุ่มสีเขียวเข้ม รวมทั้งข้อมูลและแนวทางมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาหรือกลุ่ม Expat


สำหรับมาตรการและแนวทางในการรองรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (STV) จะต้องเข้าเงื่อนไขตามที่กำหนดคือ

1. ต้องเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ประสงค์เข้าพักระยะยาว  ผ่านบริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด 

2. บริษัทฯ ดำเนินการส่งข้อมูลนักท่องเที่ยวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบประวัติ

3. เมื่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอนุญาตแล้ว บริษัทฯ จะประสานนักท่องเที่ยวให้ดำเนินการกรอกแบบฟอร์ม ดังนี้ 1.1 เลือกสถานที่กักตัว ASQ / ALSQ 15 วัน, สถานที่พักภายหลังการกักตัวอีก 15 วัน รวมระยะเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน  1.2 เลือกเที่ยวบินเช่าเหมาลำหรือเที่ยวบินส่วนตัว  1.3 จัดซื้อประกันโควิด-19 วงเงินคุ้มครองไม่น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ และประกันอุบัติเหตุในประเทศไทย (นักท่องเกี่ยวจะต้องชำระคำใช้จ่ายทั้งหมดก่อนการเดินทางเข้าไทย)


4. บริษัทฯ ดำเนินการยื่นขอวีซ่า STV ให้แก่นักท่องเที่ยวจากกรมการกงสุล เพื่อพิจารณาอนุมัติ COE และวีซ่า STV

5. เมื่ออนุมัติแล้ว ทางสถานทูตไทย ณ ประเทศต้นทางของนักท่องเที่ยวจะแจ้งให้นักท่องเที่ยวเดินทางมารับ COE พร้อมติดสติกเกอร์วีซ่า STV บนหนังสือเดินทาง (นักท่องเกี่ยวจะต้องเตรียมเอกสารชำระเงินและไบรับรองแพทย์ Fit to Fly เพื่อติดต่อขอรับ COE และวีซ่า  STV กับทางสถานทูตฯ)



6. เมื่อนักท่องเที่ยวถึงประเทศไทย ต้องผ่านการตรวจคัดกรองของกระทรวงสาธารณสุข ณ สนามบิน จากนั้นแบ่งเป็น 2 กรณีคือ  (1.)ไม่พบเชื้อโควิด-19  จะเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมือง โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะตรวจลงตราวีช่า STV ให้แก่นักท่องเที่ยว  (2.) ตรวจพบเชื้อโควิด-19 นักท่องเที่ยวจะถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลที่รองรับ

7. เมื่อไม่พบเชื้อโควิด-19 นักท่องเที่ยวต้องเข้ากักตัว ณ สถานที่ที่เลือกไว้เป็นเวลา 15 วัน ถ้าไม่พบเชื้อโควิด-19 จะสามารถออกมาพักในสถานที่ที่เลือกไว้ต่อไปตามระยะเวลาที่กำหนด




#kaomaadoo.net

#CHATCHAI พาเที่ยว

#kaomaadooข่าวสมาคมท่องเที่ยว

#083-076-0579 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.