Header Ads

เทศกาลล่องเรือ ดูนก บึงบอระเพ็ดนครสวรรค์ สัมผัสประสบการณ์ ภายใต้ชื่อ "239 สวรรค์ใกล้กรุง"

“เทศกาลล่องเรือ  ดูนก บึงบอระเพ็ดนครสวรรค์”

สัมผัสประสบการณ์ ภายใต้ชื่อ  "239 สวรรค์ใกล้กรุง"

เชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวธรรมชาติ กับกิจกรรม “เทศกาลล่องเรือดูนก บึงบอระเพ็ดนครสวรรค์” ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2563 ถึง มกราคม 2564


         จังหวัดนครสวรรค์ หรือที่รู้จักกันในชื่อเมืองปากน้ำโพเป็น เมืองหน้าด่านสู่จังหวัดต่างๆในภาคเหนือ และอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียงประมาณ 239 กิโลเมตร จึงถูกนำมาเป็นสโลแกนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ชื่อว่า "239 สวรรค์ใกล้กรุง" มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ โบราณสถาน โดยเฉพาะวัฒนธรรม ประเพณีทั้งวัฒนธรรมไทย-จีน มากมายตลอดทั้งปี รวมทั้งเป็นเมืองที่มีอาหารอร่อยที่ใครต่อใครมักจะเดินทางมาลิ้มรส


         นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครสวรรค์ – พิจิตร กล่าวว่า “สำหรับเทศกาลล่องเรือ ดูนก บึงบอระเพ็ดนครสวรรค์ ทางททท.นครสวรรค์ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของชาวปากน้ำโพ ที่เรามีเรื่องราวอยากจะบอกเล่าว่ามีความน่าสนใจเพียงใด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำที่ใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ในตอนเช้า จะเห็นนกมากมายที่บึงแห่งนี้ เห็นคนมาหาปลา เห็นพระอาทิตย์ยามเช้าที่สาดส่องแสงสะท้อนบึงดูสวยงามมาก”

         อัตราค่าบริการการเช่าเรือล่องบึงบอระเพ็ด ดูนก ชมบัว ลำละ 600 บาท นั่งได้ 6 ท่าน เฉลี่ยท่านละ 100 บาทเท่านั้น สำหรับเรือลำใหญ่ 3,999 บาท เสมือนนั่งเรือสำราญ 2 ชั้น สามารถจัดประชุม สัมนาได้อย่างสบาย

         ในห้วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ถึงมกราคม 2564 เป็นช่วงที่มีอากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง และมีกิจกรรมมากมายรอให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส ซึ่งในปีนี้ จังหวัดนครสวรรค์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ททท.สำนักงานนครสวรรค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานประมงจังหวัดนครสวรรค์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครสวรรค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีกำหนดจัดงานแถลงข่าวเปิด “เทศกาลล่องเรือ ดูนก บึงบอระเพ็ดนครสวรรค์” ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ณ อาคารที่พักนักท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์


         ซึ่งตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนมกราคมภายในพื้นที่บึงบอระเพ็ด มีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิ เทศกาลล่องเรือชมนกประจำถิ่น และนกอพยพ, การล่องเรือชมทุ่งบัวแดง, การเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวประมงในบึงบอระเพ็ด และการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ อาทิ เทศกาลเย็นดูดาว เช้าดูนก และกิจกรรม วันรักษ์บึงบอระเพ็ด ในระหว่างวันที่ 22 – 23 พฤศจิกายน 2563 รวมไปถึงกิจกรรมที่เป็นการส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชน ได้แก่งานเทศกาลกินปลา ในวันที่ 16 มกราคม 63 ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าและพันธุ์พืช


        เทศกาลล่องเรือ ดูนก บึงบอระเพ็ด เกิดจากความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ต้องการให้บึงบอระเพ็ด แหล่งน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้เป็นเสมือนแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิต และจุดศึกษาทางธรรมชาติ โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอด รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น
        นอกจากนี้ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ในพื้นที่นครสวรรค์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สนใจ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ทั้งกิจกรรมประเพณี และแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตร ดังต่อไปนี้

         กลางเดือนพฤศจิกายน 2563 สัมผัสกับทุ่งปอเทือง สีเหลืองอร่ามเต็มทุ่งกว้าง ณ ไร่ธรรมชัย และทุ่งทานตะวัน และดอกคอสมอส ณ ไร่เป๋าตุงฟาร์ม อำเภอตากฟ้า รวมถึงเลือกซื้อของฝากพืชพันธุ์ ผลผลิตทางการเกษตรสดๆจากชาวบ้าน โดยสามารถเที่ยวชมได้ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนจนถึง ธันวาคม 2563

         25 ธ.ค.2563 - 3 ม.ค. 2564 เทศกาลหุ่นโคมไฟนครสวรรค์ (ครั้งที่3) ตื่นตาตื่นใจกับประติมากรรมหุ่นโคมไฟ ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ อุทยานแห่งแสง แดนมังกรสวรรค์ และการแสดง แสง สี เสียง พร้อมกิจกรรมอีกมากมายทุกค่ำคืน ตั้งแต่เวลา 17.00 -23.00 น. ณ ลานมังกร อุทยานสวรรค์
         งานประเพณีแห่เจ้าพ่อ – เจ้าแม่ปากน้ำโพ ครั้งที่ 105 ระหว่างวันที่ 5 – 16 กุมภาพันธ์ 2564 ตระการตากับการแสดงสิงโต 5 ชาติพันธุ์ และการแสดงแสง สี เสียง ที่สวยงามทุกค่ำคืน พร้อมการเนรมิตรตรอกในใจกลางเมืองนครสวรรค์ให้สวยงามดั่งเดินอยู่ในเมืองจีน ในคอนเซ็ปต์ยุคเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ โดยจะมีไฮไลท์ขบวนแห่ตอนกลางคืนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 และขบวนแห่กลางวัน ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564


               นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์และพิจิตรได้ที่ ททท.สำนักงานนครสวรรค์

โทร.0 5622 1811-2 โทรสาร 0 5622 1810 E-mail., www.tourismnakhonsawan.org TAT Nakhonsawan.Phichit

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครสวรรค์-พิจิตร

นายสันติ จันทร์เผิบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

นางทักศพร เมืองจั่น ปราชญ์ท้องถิ่นบึงบอระเพ็ด

นายสุรินทร์ นิลกำแหง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์

เจ้าหน้าที่ ททท.สำนักงานนครสวรรค์ อำนวยความสะดวก

และขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก ททท.สนง.นครสวรรค์ (หมู่นก และนก หุ่นโคมไฟ ภาพประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ)

www.kaomaadoo.net

ท่านสามารถเข้าชมคลิปวีดีโอได้ที่.. .www.youtube.com/kaomaadoo คลิกที่ Link ด้านล่างนี้ได้เลยครับ




แล้วอย่าลืม ช่วยกด ไลค์ กด แชร์ Share และกดติดตาม ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

#CHATCHAI พาเที่ยว

#CHATCHAIชวนชิม

#kaomaadoo.net

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.