Header Ads

ครั้งแรก!! ทุเรียน GI เขาใหญ่ “เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นไม่แรง” ที่ฟาร์มโชคชัย

ครั้งแรก!! ทุเรียน GI เขาใหญ่

“เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นไม่แรง” ที่ฟาร์มโชคชัย

เมื่อวันที่ 15 -16  กรกฎาคม 2565 ที่ฟาร์มโชคชัย สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ร่วมกับ

เครือข่ายทุเรียน GI  ปากช่อง เขาใหญ่ ร่วมกันจัดงานเทศกาล “ทุเรียน GI ปากช่อง เขาใหญ่”  ณ ฟาร์มโชคชัย ถนนมิตรภาพ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มุ่งสู่เป้าหมายเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและการเป็นเมืองเกษตรปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ภายในงาน นายชูศักดิ์  ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวเกตน์สิริ สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไท สำนักงานนครราชสีมา  ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา  ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ภาคีเครือข่ายภาคธุรกิจ นางสาวพันชนะ  วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่  พร้อมด้วยชาวสวนทุเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GI และสื่อมวลชนร่วมเปิดงานอย่างคับคั่ง โดยมีนายมาโนช รูปสมดี ประธานกลุ่มทุเรียนอำเภอปากช่อง กล่าวรายงาน


นายชูศักดิ์  ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณคณะผู้จัดงานเทศกาล “ทุเรียน GI ปากช่อง เขาใหญ่”  ณ ฟาร์มโชคชัย ในครั้งนี้ที่สำเร็จและยิ่งใหญ่โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ร่วมกับเครือข่ายทุเรียน GI  ปากช่อง เขาใหญ่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ให้การส่งเสริมด้านการประชาสัมพันธ์ในกิจกรรมครั้งนี้รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาของเรา  ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ภาคีเครือข่ายภาคธุรกิจ พร้อมด้วยชาวสวนทุเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GI และสื่อมวลชน ที่มาร่วมงานและทำข่าวประชาสัมพันธ์ออกไปอย่างทั่วถึง ประชาชนในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศต่างเดินทางมาร่วมงาน ทำให้เป็นแนวทางและจะเป็นโอกาสในการจัดงานในปีต่อ ๆ ไป



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยถือเป็นหน่วยงานที่ช่วยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมกิจกรรมงานดี ๆ ให้กับพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศได้มาท่องเที่ยวสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชนในพื้นที่และสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

ทางด้าน นางสาวพันชนะ  วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่  กล่าวว่า “พิธีเปิดงาน “เทศกาลทุเรียน GI ที่ปากช่อง เขาใหญ่ ปากช่อง ครั้งที่ 1” เป็นการปักธงชูความเป็นเอกลักษณ์ของทุเรียนที่ปากช่อง ซึ่งจัดที่ฟาร์มโชคชัย ริมถนนมิตรภาพ โดยใช้โอกาสในช่วงวันหยุดยาว เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากทุเรียนที่ปากช่อง เขาใหญ่ปากช่องของเราปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้ GI เป็น 39 สวนจาก สองร้อยกว่าสวนที่ปลูกกันอยู่ที่เขาใหญ่นี้ เรามีประวัติการปลูกทุเรียนที่ยาวนาน เป็นเรื่องที่น่าดีใจมากถึงแม้จะเป็นครั้งแรกแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยว และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอปากช่องและอำเภอใกล้เคียงมาให้การสนับสนุน ได้ทำการทดลองกินทุเรียนของเรา ซึ่งมีสโลแกนว่า “เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นไม่แรง” วันนี้เราจัดเป็นบุฟเฟ่ต์ทุเรียนถือว่าประสบความสำเร็จในเบื้องต้นอยากจะจัดต่อไปเรื่อย ๆ ให้เป็นเทศกาลประจำปีอย่างนี้ต่อไปค่ะ”

ภายในงานนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชิมทุเรียน “เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นไม่แรง” ตามสโลแกน ที่มาจากสวนวงศ์สมิตกุล บ้านทุเรียน สวนเจ้าเงาะ สวนเอเดน ออแกนิกส์ ปากช่อง  สวนผู้ใหญ่ละไม  อินทร์ยิ้ม  ไร่วงษ์เกษตร สวนอัมพร  สวนแม่บานเย็น  สวนผู้ใหญ่ไทย  สวนก๋วยจั๊บยุ้ย  สำหรับ “เทศกาลทุเรียน GI ที่ปากช่อง เขาใหญ่ ปากช่อง ครั้งที่ 1”  ได้มีการจำหน่ายบัตรเข้างานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ในราคาเพียง 399 บาทเท่านั้น  รวมทั้งการเที่ยวผ่านโนโลยีเสมือนจริง เมตาเวิร์สโดยการนำเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในเว็บไซต์ www.aamazingthailanmetaverse.com   ซึ่งมีสวนทุเรียนจากปากช่องเข้าร่วมโครงการด้วยคือ  สวนเอเดน ออร์แกนิกส์  สวนวงศ์สมิตกุล  สวนซีต้า  และไร่อินทร์ยิ้ม  ซึ่งภายในงานจะมีการเสนอนวัตกรรมการเข้าชมสวนแบบเมตาเวิร์สโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

www.kaomaadoo.net

ฉัตรชัย แดงกะเสม  0830760579

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.