Header Ads

ATTA จัดประชุมใหญ่ 2567 มั่นใจตัวเลขท่องเที่ยวเติบโตขึ้นจากการ Road Show

ATTA จัดประชุมใหญ่ 2567

มั่นใจตัวเลขท่องเที่ยวเติบโตขึ้นจากการ Road Show

                สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ATTA จัดประชุมใหญ่ ประจำเดือน มกราคม 2567 ณ ห้องกษัตริย์ศึก 2 ชั้น 4 โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ ได้รับเกียรติจากผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ให้คำบรรยายเรื่องสถานการณ์การท่องเที่ยวไทยด้วยเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยว โดยมี นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) เป็นประธานการประชุม


นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) กล่าวว่า การปราชุมในครั้งนี้ เป็นการเปิดศักราชแรกของปี 2567 ในเดือนมกราคม เรื่องของแนวโน้มการท่องเที่ยวทั้งหมดที่ผ่านมาที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ โดยภาพรวมของการท่องเที่ยวในปีใหม่นี้คาดว่าดีกว่าในปีที่แล้วอย่างแน่นอน สำหรับตลาดจีนก็ดีขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้วก่อนไป Road Show ที่เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู ซึ่งมีตัวเลขที่เข้ามาอยู่ที่ 8,000 – 9,000 โดยเฉลี่ย ในปัจจุบันที่มีตัวเลขเข้ามาแล้ว 17,000 – 19,000 แล้ว นั่นหมายถึงมีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก จากที่เห็นจะมีรถทัวร์เริ่มวิ่งกันมากขึ้น



และเมื่อพูดถึงการไปทำตลาด Road Show จึงกล่าวได้ว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวเขาได้ดีมาก และต่อจากนี้ ในวันที่ 29 มกราคม 2567 ทางเราจะได้ไป Road Show ต่อที่ไต้หวัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตลาดที่จะมาท่องเที่ยวไทยที่จะทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้ามาบ้านเรามากขึ้น และที่สำคัญไปกว่านั้น ผู้ประกอบการทางไทเป ได้เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกกับทางสมาคมฯด้วย เห็นได้จากยอด Buyer  มียอดเข้ามากว่า 300 แล้ว แสดงว่าทางไต้หวันได้ให้ความเชื่อมั่นแก่ประเทศไทยเรามากขึ้น ทางสมาคมแอตตาเองได้ทำงานร่วมกับภาครัฐกันมาตลอดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในต่างประเทศ

                นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวยังได้ให้เกียรติมาเป็นวิทยากร พูดถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวที่เรามีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยที่เป็นอันดับ 1 นั้น ท่านยังให้ความมั่นใจว่า ทางตำรวจท่องเที่ยวได้มีมาตรการและทีมดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศโดยความพร้อมอยู่แล้ว ถ้าเราดูแล้วไม่ดีความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวจะน้อยลงและการตัดสินใจเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวก็จะยากขึ้นด้วย การประชาสัมพันธ์ หรือการสื่อสารสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้นักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้รับความไว้วางใจได้เป็นอย่างดี




 


#ATTA

#สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) 

#kaomaadoo.net

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.