Header Ads

สทน.จัดทริปลงพื้นที่ เปิด Rayong Mice & Travel Mart 2023 นำร่อง Low Carbon “ระยอง – เกาะเสม็ด” ชูพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก

สทน.จัดทริปลงพื้นที่ เปิด Rayong Mice & Travel Mart 2023

นำร่อง Low Carbon “ระยอง – เกาะเสม็ด” ชูพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก


สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมฯ นำทัพเปิดทริป พาสมาชิกสู่พื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก ชูจังหวัดระยองนำร่อง เปิดโครงการ Rayong Mice & Travel Mart 2023 ภายใต้ชื่อ Low Carbon “ระยอง – เกาะเสม็ด” 18 – 20 กันยายน 2566 โดยมีนายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคมฯ หัวเรือใหญ่ฝ่ายประสานงานและฑูตเจรจา นำผู้ประกอบการภายใต้สมาชิกสมาคมฯ กว่า 100 ราย พร้อมผู้บริหาร เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของระยอง พบปะผู้ประกอบการท้องถิ่นของจังหวัดระยอง โดยความร่วมมือจากพันธมิตร สมาคมโรงแรมระยอง สมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานระยอง) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ TCEB สมาคมอินเดียพัทยา ผู้ประกอบการจากสปป.ลาว พม่า โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ  เหมะรักษ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน




นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการ UPDATE แหล่งท่องเที่ยว เส้นทางท่องเที่ยว ความพร้อมของจังหวัดระยองเรา ต้องขอขอบคุณทาง สทน.และหน่วยงานพันธมิตร ที่เข้ามาร่วมกิจกรรม Table – Top Sales เพื่อสร้างการรับรู้ใน Products ใหม่ ๆ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดระยองได้เป็นอย่างดี



        นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ  เปิดเผยว่า  การจัดแฟมทริป  Rayong Mice & Travel Mart 2023 พร้อมกิจกรรม Table – Top Sales Dinner ภายใต้ชื่อ ADT. Low Carbon “ระยอง – เกาะเสม็ด” 18 – 20 กันยายน 2566 ด้วย มองเห็นจังหวัดระยองเป็นเมืองที่มีศักยภาพเมืองหนึ่ง โดยนำสมาชิกสมาคมฯ กว่า 100 รายได้มาพบปะกับผู้ประกอบการท้องถิ่นของจังหวัดระยองมากกว่า 30 ราย ได้เจรจาแลกเปลี่ยนธุรกิจกัน นอกจากนี้ยังได้เสริมศักยภาพทางความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการทั้งสองด้าน นำไปพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น



        ทางด้านนางพิสมัย ศุภนันตฤกษ์ นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดระยอง เจ้าของ โรงแรมโนโวเทลระยองสตาร์คอนเวนชั่น กล่าวถึงความยินดี และขอต้อนรับทุกสมาคมที่มาร่วมงาน Rayong Mice & Travel Mart 2023 โดยทางสมาคมเรามีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่ใหม่ ๆ เพื่อรองรับผู้ประกอบการจากทุกสมาคมได้ทราบ เช่น สวนดอกทิวลิป ในอาคารนิทรรศ์พรรณพฤกษา (PTTLNG) และสวนพฤษศาสตร์ ล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีขนาดใหญ่กว่า 3,000 ไร่ ให้ทุกท่านได้ทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย ทั้งพายเรือ วิ่งออกกำลัง เดินชมป่า จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการทุกท่านได้แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของจังหวัดระยองให้แก่นักท่องเที่ยว เรามีโรงแรมที่ทันสมัย รองรับนักท่องเที่ยวได้หลายรูปแบบ ทั้งผู้ประกอบการ วัยรุ่น ผู้สูงอายุ และคนพิการ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้โอกาสเราได้ต้อนรับในครั้งนี้


       นายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคม สทน.  ได้กล่าวถึง Rayong Mice & Travel Mart 2023 ตนเอง ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากท่านนายกสมาคมฯ ให้เป็นฝ่ายประสานงาน หรือจะเรียกว่า "ฑูตเจรจา" ก็ว่าได้ ด้วยเรามีความพร้อมเสมอในการดำเนินการ อาศัยการมี Connection ที่ดีกับทุกหน่วยงาน และได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ในทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร จึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่ สมาคมโรงแรมระยอง ที่พัก พันธมิตร และสมาคมท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลอดจนประสานสมาคมท่องเที่ยวจาก สปป.ลาว พม่า โดยเฉพาะสมาคมอินเดียพัทยา ที่ติดตามการดำเนินการของทางสมาคมเรามาโดยตลอด งานนี้ถึงแม้จะเหนื่อย แต่เมื่อทุกสิ่งอย่างในทริปนี้ได้บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการในสมาคมฯ รู้สึกยินดีและมีความสุขมากครับ

ในทริปนี้ เราได้พาสมาชิกในสมาคมสทน.ที่ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของจังหวัดระยอง อย่างเช่น




อาคารนิทรรศ์พรรณพฤกษา (PTTLNG) ชม Miracle of Nature ชมความสวยงามของดอกทิวลิป ดอกไม้เมืองหนาวที่เป็นสัญลักษณ์ของฮอลแลนด์ ชมสีสันหลากสี ดอกทิวลิปจะปลูกได้ต้องใช้อุณหภูมิที่เหมาะสม สำหรับในอาคารแห่งนี้ได้เนรมิตขึ้นเพื่อรองรับดอกไม้ที่ใช้อุณหภูมิถึง -40 องศาเซลเซียส  นอกจากนี้ยังมี ดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea) เป็นดอกไม้ที่นอกจากจะมีสีสวยหลากสีแล้ว ยังมีความนุ่มนวลน่าสัมผัสพร้อมสื่อความหมายแทนคำขอบคุณ ดอก Daffodil หรือดอกดารารัตน์เป็นไม้ดอกเมืองหนาว ดอกไม้นี้มีกลิ่นหอมละมุน มาอยู่ในที่เดียวกัน ด้วยการแปลสภาพก๊าซจากของเหลวกลายเป็นไอแห่งความเย็น





สวนพฤษศาสตร์ (PTTLNG) อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น UNSEEN ของจังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ในอำเภอแกลง บนพื้นที่แห่งนี้ใช้เป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและรวบรวมพรรณไม้นานาชนิดของ ภาคตะวันออกและเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรพันธุ์พืช โดยคงสภาพแห่งนิเวศวิทยาของพื้นที่ที่ชุ่มน้ำและป่าเสม็ดโบราณอายุกว่าพันปี พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ พักผ่อนหย่อนใจ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย มีบริการเรือยนต์ เรือคายัคแก่นักท่องเที่ยว ถือเป็นปอดสำคัญของจังหวัดระยองเลยทีเดียว




อุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นอุทยานที่สร้างขึ้นใหม่ของจังหวัดระยอง เป็นการบอกเล่าถึงเส้นทางการเดินทัพของพระเจ้าตากที่เดินทางผ่านมาทางระยองก่อนที่จะไปเมืองจันทบุรีเพื่อตีเมืองอยุธยา ภายในอาคารมีนิทรรศการจัดแสดงแก่นักท่องเที่ยวไว้อย่างน่าสนใจ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองระยอง อยู่ติดกับวัดลุ่มมหาชัยชุมพล หรือที่รู้จักกันในนาม วัดลุ่ม สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2560 โอกาสครบรอบ 250 ปีการกู้กรุงศรีอยุธยาของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ปัจจุบันได้เปิดดำเนินการมาแล้ว 6 ปี



เมืองเก่า ถนนยมจินดา ชมเมืองเก่า แวะพิพิธภัณฑ์ศาลเจ้าแม่ทับทิม ที่มีมานานหลายร้อยปี ถนนแห่งนี้มีเรื่องเล่าบอกกล่าวถึงอารยธรรม และวัฒนธรรมความเป็นอยู่แสดงให้เห็นผ่านศิลปะทางสถาปัตยกรรมในยุคก่อน เป็นมนต์เสน่ห์อย่างหนึ่งของเมืองระยอง ถนนแห่งนี้มีร้านรวงเปิดบริการมากมาย ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟสุดชิคที่ท่านต้องชื่นชอบ





วัดป่าประดู่ เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี เดิมชื่อว่า "วัดป่าเลไลยก์" เป็นวัดเก่าแก่ สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในวิหารซึ่งเป็นแนวยาว เพื่อรองรับพระนอนที่มีขนาดใหญ่ ยาวถัง 11.95 เมตร สูง 3.60 เมตร เป็นพระพุทธไสยาสน์ซึ่งประทับอยู่ในท่านอนตะแคงซ้าย เป็นที่เคารพนับถือของชาวเมืองจังหวัดระยองเป็นอย่างมาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้แวะมาเยือนสถานที่แห่งนี้ ต้องถือโอกาสลอดอุโบสถหลังเก่าเพื่อความเป็นสิริมงคลและจะได้รับความสำเร็จ โชคดีดังที่ได้อธิษฐานขณะลอดทุกประการ



ชมวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา ชมผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากไม้กฤษณาหลากหลายชนิด ทั้งน้ำหอม น้ำมันนวด สบู่สมุนไพรน้ำมันกฤษณาผสมกาวเครือและน้ำผึ้ง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสนุ่มนวล เทียนหอมน้ำมันกฤษณา ให้กลิ่นที่คงทน ผ่อนคลาย ไม้กฤษณาเป็นสายพันธ์ไม้มาจากสายพันธ์ภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่มีต้นกำเนิดสายพันธ์จากประเทศกัมพูชา






สำหรับการเลือกจังหวัดระยองเป็นจังหวัดนำร่องในการทำกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากทางสมาคมสทน.เรามีโครงการร่วมกับทางพัทยา จังหวัดชลบุรีมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เพราะที่เมืองพัทยาได้มีผู้ประกอบการทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายมากกว่า 500 ราย และในครั้งนี้ เรายังมองว่าจังหวัดระยองยังมีอะไรที่น่าค้นหาอีกมากมาย ไม่ว่าการท่องเที่ยวทางบก หรือทางทะเล ล้วนมีแหล่งท่องเที่ยวและจุดขายอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะมีผลไม้ในทุกฤดูการที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนได้ตลอดทั้งปีแล้ว ยังมีหาดทรายที่ขาวสะอาด สวยงาม อาหารอร่อย ที่พักก็สุดแสนสบาย



        การลงพื้นที่ในเกาะเสม็ดทั้งหาดทรายขาว หาดทรายแก้ว หาดวงเดือน ซึ่งจะได้เห็นความหลายหลายปนความแตกต่างในด้านทัศนียภาพ ความบันเทิงที่มีความพร้อมอยู่ในที่แห่งนี้บนเกาะเสม็ด เมื่อมาทางฝั่งระยองได้สัมผัสความหรูหรา สะอาด ปลอดภัย กับราคาที่ท่านสัมผัสได้ ต้องที่โรงแรม โนโวเทลสตาร์ แห่งนี้ ให้ท่านได้พักกายหายเหนื่อยบนห้องสุดหรู พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ เสริฟด้วยอาหารที่มีรสชาติอร่อยถูกปากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงห้องประชุมที่กว้างขวาง มีอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมบริการแก่ท่าน






        นอกจากนี้ เราได้พาผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ได้แวะชิมลิ้มรสร้านอาหารต่าง ๆ ที่ขึ้นชื่อในจังหวัดระยอง สำหรับนักท่องเที่ยวเมื่อมาถึงแล้วต้องได้สัมผัสรสชาติอาหารที่แสนอร่อย รสเด็ด อาหารทะเลสด ๆ อย่างเช่น ร้าน “หมึกสะเด็ด” ร้าน “ตำนานป่า”  ร้านอาหารที่มีตำนานเรื่องของความอร่อยมากว่า 20 ปี พร้อมบริการที่พัก รีสอรทชนิดใกล้ชิดกับธรรมชาติ สะอาด น่าอยู่และปลอดภัยมาก หรืออยากแวะชิมเครื่องดื่มในบรรยาการสุดชิค ต้องมาที่คาเฟ่ “มีสุขฟาร์ม”  และ “หลานเอก” บนถนนยมจินดา พร้อมมอบความสดชื่นให้แก่ท่านแบบบรรยากาศเป็นกันเอง




นายชัยพฤกษ์ ทองคำ ได้กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับท่านที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออก ได้มาเที่ยวพัทยา ในจังหวัดชลบุรีที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและไม่ห่างไกลจากกรุงเทพฯมากนัก อยากให้ท่านได้ขยับขึ้นมาอีกนิดเพียงไม่ถึงชั่วโมง ก็ได้มาสัมผัสความน่าอัศจรรย์ของจังหวัดระยอง เมืองที่มีความหมายทางประวัติศาสตร์ของกษัตริย์ไทย สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้เข้ามาชมเรื่องราวของท่านผ่านวีดีทัศน์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชม สร้างความเข้าใจในประวัติศาสตร์ไทยได้เป็นอย่างดี บนอาคารอุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยสดงดงามแล้ว ยังได้ลิ้มรสอาหารถิ่นที่ขึ้นชื่อไปทั่วโลก อีกทั้งที่พักพร้อมบริการท่านในทุกที่ ...ให้ท่านได้เป็นผู้กำหนดตามวิถีแห่งจินตนาการความสุขด้วยตัวท่านเอง...#ชีวิตและความสุขที่เลือกได้

#Rayong Mice & Travel Mart 2023

#Low Carbon “ระยอง – เกาะเสม็ด”

#สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)

#ชีวิตและความสุขที่เลือกได้

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง

#kaomaadoo.net

CHATCHAI DAENGKASEM

0830760579

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.