Header Ads

TTAA จัดทัพสมาชิกเดินหน้าขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ “TTAA รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย” “สร้างความมั่นใจ..เที่ยวเมืองพัทยา”


TTAA จัดทัพสมาชิกเดินหน้าขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทย

ภายใต้โครงการ “TTAA รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย”

“สร้างความมั่นใจ..เที่ยวเมืองพัทยา”

          ออกสตาร์ททันที “สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว” จัดทัพสมาชิกเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น วันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ 2564 จัดประชุมสมาชิกสัญจร ลงพื้นที่ เมืองพัทยา ผลักดันธุรกิจ

ท่องเที่ยวภายในประเทศภายใต้ “โครงการ TTAA รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย” สร้างความมั่นใจผู้ประกอบการ สมาชิก ชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ภายหลังสถานการณ์ โควิด-19 รัฐบาลเริ่มผ่อนคลาย เมื่อมีสัญญาณตอบรับจากวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เดินทางสู่ประเทศไทย มั่นใจ ขับเคลื่อนนโยบาย “ไทยเที่ยวไทย” พบปะผู้บริหารสวนนงนุช คุณกำพล ตันสัจจา ณ สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมสื่อมวลชนร่วมเดินทางในครั้งนี้


          สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) นำทีมผู้ประกอบการกว่า 70 บริษัท (70 ท่าน) พร้อมทีมงานและสื่อมวลชน ลงพื้นที่เมืองพัทยา จัดประชุมสมาชิกสัญจร ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สวนนงนุช เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีโดยได้พบปะพูดคุยกับ คุณกำพล ตันสัจจา ผู้บริหารสวนนงนุช หารือแนวทางร่วมกันส่งเสริมธุรกิจด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะเมืองพัทยาที่ปรกติแล้วสร้างรายได้ให้แก่ประเทศเป็น 1 ใน 4 ของเมืองที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศ


          โดยทางคุณกำพล  ตันสัจจา ผู้บริหารสวนนงนุช  ได้กล่าวถึงความพร้อมและการเป็นผู้นำด้านการแสดงสวนที่สวยที่สุด ปัจจุบันได้เตรียมความพร้อมและรอรับนักท่องเที่ยวมาเยือน โดยมีมาตรฐานการป้องกันแบบเว้นระยะห่างตามนโยบายภาครัฐไว้เป็นอย่างดีแล้ว



          และได้จัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนนุงนุช พัทยา ให้แก่นักท่องเที่ยวที่สนใจในจังหวัด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก เข้าฟรี และสำหรับ ชลบุรี และระยอง เปิดให้เข้าฟรี ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2564 นี้


          พร้อมกับผู้นำ 2 ชุมชนภายใต้การดูแลของ อพท. คือ ชุมชนชากแง้ว และชุมชนตะเคียนเตี้ย ได้กล่าว แนะนำถึงชุมชนของตนที่พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกบริษัท เพื่อเข้ามาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนให้กลับมาเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างยั่งยืนอีกครั้ง และมีนายขจรเดช อภิชาตตรากุล ผู้อำนวยการททท.สำนักงานพัทยา ร่วมให้เกียรติรับเชิญการประชุมในครั้งนี้



          ชมการแสดงช้างแสนรู้ ณ โรงแสดงช้าง พร้อมชมสวนสวยงามแปลกใหม่ อลังการไม่เหมือนใคร ด้วยพื้นที่กว่า  6 ไร่ และชมบรรยากาศรอบ ๆ สวนนงนุช 1 และ 2





          คุณสุทธิพงศ์  เผื่อนพิภพ  นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว  กล่าวว่า “ในนามของสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) ที่ตั้งมากว่า 40 ปี แล้ว เริ่มจากสมาคมที่ผู้ประกอบการจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน จากนั้นขยับขยายไปเรื่อยจนปัจจุบันเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่นำทัวร์ไปต่างประเทศ มีสมาชิกกว่า 800 บริษัท เนื่องจากปัญหาโควิด-19 เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ทางผมเองได้พยายามขับเคลื่อนให้กับสมาชิกผู้ประกอบการที่นำทัวร์ไปต่างประเทศนี้ซึ่งประสบกับปัญหาดังกล่าว ได้ปรับตัวให้หันมาทำทัวร์นำเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย”

          ที่ผ่านมาเรานำสมาชิกลงไปสำรวจพื้นที่ทางภาคใต้ 3 ครั้ง ภาคอีสาน 3 ครั้ง และกำลังไปภาคเหนือ ภาคกลาง โดยเป็นการทำประชุมสัญจร ซึ่งในครั้งนี้ ได้นำสมาชิกกว่า 70 บริษัท มาประชุมสัญจรที่พัทยา  มองว่าเป็นเมืองที่ต้องให้ความสำคัญและผลักดันช่วยเหลืออย่างเต็มที่เรานำสมาชิกลงพื้นที่ถือว่ามาให้กำลังใจพัทยา ซึ่งเป็นขอบข่าย 1 ใน 4 ของเมืองที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยรองจากจังหวัด ภูเก็ต สมุย กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ทางเราได้พบปะกับผู้ประกอบการทางเมืองพัทยาหารือว่าจะช่วยสนับสนุนอย่างไรได้บ้าง”

          นายขจรเดช  อภิชาตตรากุล  ผู้อำนวยการททท. สำนักงานพัทยา ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมต้อนรับคณะสมาคม TTAA ภายในโรงแรม Amari Ocean Pattaya  (โรงแรม อมารี โอเชี่ยน พัทยา) พร้อมบรรยากาศพบปะกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยาครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีที่ทางสมาคมฯ ได้นำสมาชิก ผู้บริหาร และกรรมการของสมาคม ได้มาเยี่ยมชมและมา inspect ด้านสถานที่ท่องเที่ยว และ โรงแรม เรื่องความพร้อมในการให้บริการของทางเมืองพัทยา และชลบุรี




          ซึ่งในตอนนี้เป็นที่ทราบกันดีเรื่องของทิศทางการคลี่คลายเมื่อมีข่าวเรื่องการนำวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข้ามาให้ประชาชนได้ใช้ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยหันมาเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวภายในประเทศ สำหรับมาตรการความพร้อมทางธุรกิจเอกชน ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทางททท.เอง ก็ร่วมกับกระทรวงสาธารณะสุขได้ทำเรื่องของมาตรฐาน SHA ที่ดูแลเรื่องของ สุขอนามัย ทุกธุรกิจมีความพร้อมและเรียนรู้ปรับตัวเองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรฐาน SHA


          โดยมีการคัดกรองผู้เข้าเยี่ยมชม เข้าชิมในร้านอาหาร เข้าพักในโรงแรม รีสอร์ทต่าง ๆ จึงสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้อย่าง 100% จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านได้มาสัมผัสกับเมืองพัทยาในมุมใหม่ ท่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่หนาแน่นเหมือนเดิม เรื่องของ Social Distancing ยังคงใช้และมีความระมัดระวังอย่างเคร่งครัดเหมือนเดิม แต่อยู่ภายใต้การพักผ่อนหย่อนใจในรูปแบบความสวยงาม และครบครันทั้งการท่องเที่ยววิถีถิ่น ดนตรี กีฬา วัฒนธรรม และท่องเที่ยวเชิงศรัทธา ที่ยินดีรอรับทุกท่านมาสัมผัสได้แล้วในวันนี้


          การมาครั้งนี้ ยังได้แวะสวนนุงนุช ได้พูดคุยกับ คุณกำพล  ตันสัจจา ผู้บริหารสวนนงนุช หารือเรื่องการผลักดันโครงการต่าง ๆ โดยคุณสุทธิพงศ์ ในฐานะนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว และ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งดูแลด้านการขับเคลื่อนไทยเที่ยวไทย และยังได้รับการดูแลจากประธานสภาฯให้อยู่ในบอร์ดของ ททท. ได้รับปากเรื่องการผลักดันส่งเสริมโครงการไทยเที่ยวไทย รวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่จะเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสวนนงนุช และ 2 ชุมชนที่ดูแลโดย อพท. อย่างชุมชนชากแง้ว  ชุมชนตะเคียนเตี้ย ที่ได้สนับสนุนมาโดยตลอด เป็นการทำงานร่วมกันกับอพท. กับทุกภาคส่วนในตอนนี้ ได้มีการจับมือรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน แล้วผลักดันโครงการ “ไทยเที่ยวไทย” เป็นอันดับแรก ถือเป็นการร่วมกันช่วยชาติเพื่อให้ธุรกิจท่องเที่ยวและอีกหลาย ๆ ธุรกิจอยู่ต่อไปได้ เมื่อวันที่ฟ้าเปิด นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมา ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ธุรกิจท่องเที่ยวไปต่างประเทศก็จะเกิดขึ้นอีกได้


          คุณสุทธิพงศ์  เผื่อนพิภพ  ได้กล่าวทิ้งท้ายฝากไว้ว่า ผมมั่นใจในปีนี้อุตสาหกรรมต่าง ๆ จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และวอนภาครัฐถ้ามีอะไรที่สามารถหยิบยื่นช่วยผู้ประกอบการที่มีอยู่นับแสนราย ช่วยสะท้อนจากข้างบนสู่ด้านล่างบ้าง พวกเราเองพร้อมจะยินดีเป็นผู้ประสานรับนโยบายและโครงการต่าง ๆ ของทางรัฐบาลเพื่อนำไปสู่ภาคปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมและขับเคลื่อนด้านธุรกิจท่องเที่ยวให้เดินหน้าต่อไป



          ทางด้านนายรณกิจ นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้กล่าวในตอนคณะ TTAA เข้าเยี่ยมชมศาลาว่าการเมืองพัทยาว่า ทางพัทยาเอง มีการเตรียมความพร้อมดานการจัดการท่องเที่ยวแบบ New Normal หลังการระบาดของโควิด-19 และการส่งเสริมเศราฐกิจในชุมชนของเมืองพัทยาไว้อย่างทุกรูปแบบ รอรับนักท่องเที่ยวได้ในวันธรรมดา และวันหยุด


          สมาคม TTAA นำสมาชิกเข้า Inspection โรงแรม Grand Center Point ชมความพร้อมของสถานที่ ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวในรูปแบบ New Normal 




          นำชม พัทยาดอลฟินาเรียม (Pattaya Dolphinarium) อัพเดตสินค้าท่องเที่ยว ชมการแสดงปลาโลมาแสนรู้ เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมและการแสดงอันแสนน่าทึ่งมากมาย




 



ติดตามข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่

www.kaomaadoo.net

เพจ/เฟสบุ้ค www.facebook.com/Page kaomaadoo

และช่องทางยูทูบ www.youtube.com/kaomaadoo

CHATCHAI  083-076-0579

ขอบคุณครับ








ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.