Header Ads

ส่องสุขสยาม..เปิดตำนานวัดทอง กิจกรรมย้อนยุค ชมพระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร

ส่องสุขสยาม..เปิดตำนานวัดทอง

กิจกรรมย้อนยุค ชมพระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร

วัดทอง คลองบางจาก จัดกิจกรรมย้อนยุค "ส่อง​สุขสยาม" 1​ -​ 2​ สิงหาคม​ 2566​ เปิดวิถีถิ่นชุมชน ย้อนรอยสมัยอยุธยา สืบสานตำนานวัดทองที่มีมาก่อนการสถาปนากรุงธนบุรี จากรูปแบบศิลปกรรมสถาปัตยกรรมที่ปรากฏภายในวัด ประมาณการได้ว่าสร่างในราว พ.ศ. 2300 รวมกว่า 470 ปี


ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นางนฤมล เลี้ยงรักษา  ประธานสภาวัฒนธรรมเขตบางพลัดและสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดูแลด้านวัฒนธรรม และ นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เป็นประธานการจัดงาน โดยมี พระมหาสวัสดิ์ เกสรเมธี พธม. ป.ธ.7 เจ้าอาวาสวัดทอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ดำเนินงานในครั้งนี้

งาน​ "ส่องสุข​สยาม" ณ​ วัดทอง​ คลอง​บางจาก​ (จรัญสนิทวงศ์​ 46) ได้จัดกิจกรรม​เชิญชวนให้ชาวชุมชนบริเวณ ย่านวัดทอง คลองบางพระ และผู้มีจิตศรัทธาที่นับถือหลวงพ่อพระประธานในอุโบสถวัดทองแห่งนี้ ร่วมแต่งกายย้อนยุคสมัยอยุธยา รวมทั้งพ่อค้า แม่ค้า ที่เข้าร่วมกิจกรรมออกร้านภายในงาน ต่างแต่งกายชุดไทยสมัยอยุธยา ทำให้สร้างบรรยากาศดูมีสีสัน ตื่นตา แก่ผู้ร่วมงานและได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมจับจ่ายใช้สอยของกิน แสนอร่อยที่ขึ้นชื่อในตำนาน และของใช้ต่าง ๆมากมาย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ อาทิ ขบวนแห่พญานาค ขบวนกลองสะบัดชัยและกลองยาว การแสดงจาก “คิดบวกสิปป์”  สาคร “หุ่นละครเล็กโจหลุยส์” การจัดแสดงศิลปะการทำเครื่องหอมโบราณ ฯลฯ





วัดทอง ดินแดนแห่งวัฒนธรรม ตำรับข้างวังร่วมสร้างสรรค์ความเป็นไทย

#​วัดทอง

#​ส่อง​สุข​สยาม​

#​ส่องสุขสยาม เปิดตำนานวัดทอง

#​พระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร

#​ประธานสภาวัฒนธรรมเขตบางพลัด และ สภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร

#​kaomaadoo.net

CHATCHAI​ DAENGKASEM

0830760579​

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.