Header Ads

แอตต้าจัดประชุมใหญ่ประจำเดือน กรกฎาคม 2566 เสริมกลยุทธ์ พลิกวิกฤตเศรษฐกิจท่องเที่ยว 2 ไตรมาสสุดท้าย

แอตต้าจัดประชุมใหญ่ประจำเดือน กรกฎาคม 2566

เสริมกลยุทธ์ พลิกวิกฤตเศรษฐกิจท่องเที่ยว 2 ไตรมาสสุดท้าย

สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว แอตต้า (ATTA) จัดประชุมสมาชิกประจำเดือนกรกฎาคม 2566 ณ ห้องบอลลรูม 2&3 ที่โรงแรมแรมแบรนดท์ โฮเทล สวีท กรุงเทพ 27 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีนายศิษฎิวัช ชีวรัตนพร เป็นประธานการประชุม พร้อมแขกรับเชิญ คุณวรชนาธิป จันทนู รองผอ.สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ วิทยากรบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “คุณวุฒิวิชาชีพกับการพัฒนากำลังคนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย”

 




        นายศิษฏิวัช ชีวรัตนพร นายกสมาคมแอตต้า กล่าวว่า “สำหรับการประชุมประจำเดือนของสมาชิกในวันนี้ ได้มาพบเจอสื่อสารข้อมูลกันเพื่อให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวได้ดำเนินต่อไป ช่วยกันคิดหาแนวทางกลยุทธ์มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้น สถานการณ์การท่องเที่ยวในปัจจุบันโดยภาพรวมยังอยู่ในเกณฑ์ดี และสามารถขยับขึ้นไปได้ต่อเนื่อง ถึงแม้มีกลุ่มบางประเทศที่ยังเดินทางมาท่องเที่ยวยังไม่เต็มที่ก็ตาม สำหรับกลุ่มทางยุโรปเองก็ยังตอบรับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทางกลุ่มเอเชียเองก็เช่นกัน อย่างฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี แต่ในทางกลับกันด้านตัวเลขของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่มีตัวเลขค่อนข้างสวนทางคือ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้ามาน้อย แต่นักท่องเที่ยวไทยเองกลับออกไปเที่ยวญี่ปุ่นมากกว่า ส่วนนักท่องเที่ยวจีนที่ตั้งเป้าไว้ 5 ล้านคน แต่ในสองไตรมาสที่ผ่านมาแล้วมีตัวเลขปรากฏเพียง 1.7 ล้านคน ซึ่งยังไม่ถึง 2 ล้านคนเมื่อนับจนถึงกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่คือปัญหาที่เราต้องแก้ไขและนำกลยุทธ์มาปรับใช้ให้สู่เป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ ซึ่งเราคิดว่าจะด้วยสถานการณ์บ้านเมืองอย่างไรก็ตาม สมาคมแอตต้าเราผ่านอุปสรรคแบบนี้มาแล้ว และเราก็ผ่านวิกฤตไปได้ในทุกครั้งเช่นกัน

          หลายเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัว และเงื่อนไขที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศน้อยลงเรื่องของวีซ่าที่นักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยได้ยากด้วยแล้ว ทางญี่ปุ่นเกิดภาวะเงินเยนอ่อน เที่ยวบินน้อย คาดว่าปีหน้าเหตุการณ์ต่าง ๆ น่าจะมีการปรับตัวเข้าสู่สภาวะที่ดีขึ้น นายกสมาคมแอตต้ากล่าวในตอนท้าย

#​ATTA

#สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว แอตต้า


CHATCHAI​ DAENGKASEM​

0830760579​

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.