Header Ads

เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน – ตลาดน้ำสองคลอง ถนนสายวัฒนธรรม เชื่อมสัมพันธ์ 2 ตลาดน้ำ

เที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน – ตลาดน้ำสองคลอง

ถนนสายวัฒนธรรม เชื่อมสัมพันธ์ 2 ตลาดน้ำ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปเดินเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีก 1 แห่งที่ผมไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เพราะมีทั้งของกินที่หลากหลาย ส่วนของใช้อาจจะดูบางตาไปสักหน่อย แต่เรื่องอาหารการกิน ผัก ผลไม้ ขนมอบ ขนมไทย ผัดไทย หอยทอด รวมไปถึงปลาเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เรียงรายอยู่บนแพริมน้ำ ยังคงความเป็นธรรมชาติและรสชาติที่เอร็ดอร่อย นั่งกินไปบนบรรยากาศโคลงเคลงตามคลื่นน้ำที่ซัดดันใต้แพ อันเกิดจากเวลาเรือหางยาวที่แล่นผ่านไปมา แต่เป็นเพียงคลื่นใต้น้ำเบาบางที่สร้างสีสันในการนั่งรับประทานได้อย่างเพลิดเพลินเจริญเมนู





ในตอนขากลับ บังเอิญสายตาผ่านไปเห็น ตรอกเล็ก ๆ ทางขวามือก่อนออกจากตลาดน้ำตลิ่งชัน มีป้ายประชาสัมพันธ์บอกทางเดินไป “ตลาดน้ำสองคลอง”  พร้อมป้าย “ถนนสายวัฒนธรรม” ทำให้อดไม่ได้ที่จะเดินเลี้ยวเข้าไปทันที


สองข้างทางภายในตอกเล็ก ๆ ที่มีป้ายบอกไว้เหนือศีรษะตลอดทางสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ระบุไว้ในป้ายทั้ง 2 ด้าน ในป้ายเดียวกันทั้งขาไป และขากลับ ตลาดน้ำสองคลอง – ตลาดน้ำตลิ่งชัน นัยยะสำคัญนั้นบ่งบอกถึงความสัมพันธ์อันดีของ 2 ตลาดน้ำเพื่อประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยท่านสามารถเลือกจอดรถที่ใด ที่หนึ่ง (จอดฟรี) แต่เที่ยวได้ถึง 2 ตลาดน้ำเลยทีเดียว



สำหรับตลาดน้ำสองคลอง ตั้งอยู่ภายในวัดตลิ่งชัน เป็นตลาดเล็ก ๆ แต่พอมีสีสันของการนำเสนอสินค้าผู้มาให้บริการจากชาวบ้านละแวกนั้นอยู่บ้าง






แต่ที่สำคัญ ภายในตรอกเล็ก ๆ แห่งนี้ที่เป็นทางเชื่อมของ 2 ตลาดน้ำดังกล่าว 2 ข้างทางจะมีภาพเขียนสี หรือที่เรียกว่า กราฟฟิตี้ (Graffiti) สีสันสดใส น่ารัก ๆ ให้เดินชมอย่างเพลินตา บรรยายถึงความเป็นอยู่ของชุมชน 2 ฟากฝั่งคลองที่มีมาช้านาน เป็นภาพเล่าเรื่องจากอดีตสู่ปัจจุบันได้อย่างเข้าใจง่าย สะท้อนถึงวัฒนธรรมของคนในชุมชนด้วยอาชีพต่าง ๆ รวมถึงกิจวัตรของเด็กในยามว่างที่ลงเล่นน้ำในแม่น้ำลำคลองแห่งนี้

เชิญครับ ใครว่าง ในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ขับรถมาเองก็สะดวก หรือจะมารถประจำทางก็แสนง่าย ด้วยปัจจุบันมีการเชื่อมระบบขนส่งแบบ รถ  ราง  เรือ ใครสะดวก ถนัดแบบไหนมาแบบนั้น ได้จับจ่ายอุดหนุนสินค้าของกินจากพอค้าแม่ค้าในชุมชนตลิ่งชัน ด้วยราคาที่ปรากฏบนสินค้าทุกชนิด ทำให้เกิดมาตรฐานในการจัดการของตลาดน้ำแห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถซื้อได้อย่างสะดวกใจ ตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย

#ตลาดน้ำตลิ่งชัน – ตลาดน้ำสองคลอง

#ถนนสายวัฒนธรรม เชื่อมสัมพันธ์ 2 ตลาดน้ำ

#kaomaadoo.net

CHATCHAI  DAENGKASEM

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.