Header Ads

“เที่ยวกว่างซี ต้อนรับปีมังกร” ททท.-วัฒนธรรมจีน ร่วมเปิดตัวประชาสัมพันธ์ยิ่งใหญ่

“เที่ยวกว่างซี ต้อนรับปีมังกร”
ททท.-วัฒนธรรมจีน ร่วมเปิดตัวประชาสัมพันธ์ยิ่งใหญ่


เปิดศักราชปีมังกรทอง ’67 กรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน จัดงานประชาสัมพันธ์เผยแพร่การท่องเที่ยวในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีประเทศไทยเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญ โดยกิจกรรมได้จัดขึ้น ณ ห้อง Radiant Ballroom โรงแรมเมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว  ATTA โดย นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ในนามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายกาน หลิน เลขาธิการกลุ่มพรรคคอมมิวนิสต์ กรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ร่วมเป็นประธานเปิดงาน 


        นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ในนามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมในงาน "การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง" ในวันนี้  ซึ่งเป็นมณฑลแรกที่มาเยือนประเทศไทยนับตั้งแต่วันขึ้นปีใหม่ของปี 2567 ผมขอขอบคุณรัฐบาลจีนที่ได้สนับสนุนให้ชาวไทยและชาวจีน เดินทางท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น และขอขอบคุณผู้ประกอบการท่องเที่ยวจีนที่เชื่อมั่นและมอบโอกาสให้ประเทศไทย ได้ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวจีนทุกท่านที่ยังคงเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเทียว รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในมิติของด้านเศรษฐกิจ การลงทุนอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ซึ่งวัฒนธรรมของชาวจ้วง มีความใกล้ชิดและคล้ายคลึงกับวัฒนธรรมไทยอย่างมาก โดยเฉพาะภาษา



 
        ทั้งนี้ ความร่วมมือในมิติต่าง ๆ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ
ทั้งนี้ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง มีที่ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยมากและสามารถเดินทางระหว่างกันได้โดยทางเครื่องบินและทางรถยนต์ และเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงมาก และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากเดินทางไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของมณฑลกว่างซี โดยเฉพาะกุ้ยหลิน หลิวโจว และหนานหนิง


ทางด้าน นายกาน หลิน เลขาธิการกลุ่มพรรคคอมมิวนิสต์ กรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ได้กล่าวถึงการเปิดตัวประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในครั้งนี้ว่า พวกเราในนามตัวแทนหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวจากกว่างซีได้เดินทางมายังกรุงเทพฯ ประเทศไทย  เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม อาหาร ประเพณีและวัฒนธรรมของกว่างซีให้ทุกท่านได้รู้จัก กระผมในนามของกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกว่างซี และภาคอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของกว่างซี ขอเป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับและขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมาเข้าร่วมงานในวันนี้ จีนและไทยมีสายสัมพันธ์อันดีต่อกันมานานนับพันปี เหมือนดั่งคำกล่าวที่ว่า “จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน”


 
        ช่วงหลายปีมานี้ ทั้งสองฝ่ายได้จับมือกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 และส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจร่วมกัน ถือเป็นพันธมิตรที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกัน ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย เพิ่งประกาศว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 นี้เป็นต้นไป จีนและไทยจะยกเว้นวีซ่าถาวรระหว่างกัน ถือเป็นข่าวดีที่จะช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและไปมาหาสู่กันระหว่างสองประเทศ อีกทั้งยังเป็นโอกาสของภาคการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน กว่างซี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในมณฑลสำคัญด้านการท่องเที่ยวของจีน มีประชากรทั้งชาวจ้วง ชาวฮั่น ชาวเหยา ชาวเหมียว และชาวต้ง รวมกว่า 12 ชาติพันธุ์อาศัยอยู่รวมกัน มีประเพณีวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติและเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรม มีกุ้ยหลินที่โด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องความงามของภูเขาและสายน้ำ มีปาหม่าซึ่งเป็นหมู่บ้านอายุยืนระดับโลก มีภาพเขียนสีเขาฮวาซานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีน้ำตกเต๋อเทียน น้ำตกชายแดนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย


 

กว่างซีและไทยต่างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกันและกัน หน่วยงานด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของกว่างซีและไทยมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ทั้งในแง่ของการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ช่วยกันประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสองฝ่าย   หน่วยงานด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของกว่างซีให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อตลาดนักท่องเที่ยวไทย และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะกระชับความร่วมมือแลกเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาภาคการท่องเที่ยวระหว่างกัน



เราขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ฉลองตรุษจีนที่กว่างซี ดื่มด่ำกับทัศนียภาพภูเขาและสายน้ำตระการตาระดับโลก สัมผัสเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร เริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยการเดินทางแห่งความสุข





นายชูวิทย์  กล่าวในตอนท้ายว่า ทั้งนี้ตัวผมเองก็เคยเดินทางไปเยือนมณฑลกว่างซีมาแล้ว 2 ครั้ง และประทับใจในความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม และ อาหารของมณฑลกว่างซีเป็นอย่างมาก
สุดท้ายนี้ ผมขออวยพรให้การจัดงาน "การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง" ในวันนี้ ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น ดังวัตถุประสงค์ที่ปรารถนาทุกประการ ผมเชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และมณฑลกว่างซีจ้วงจะกระชับและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น สมดังคำกล่าวว่า "จงไท่อี้เจียชิน"




#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
#การท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.