Header Ads

กรมอนามัย​ -​ ททท.ตรวจ​ประเมิน​ร้านอาหาร​ที่มีสาขาในศูนย์การค้า​ คุมเข้มความปลอดภัย​ ย้ำความมั่นใจผู้​บริโภค​

กรมอนามัย – ททท. ตรวจประเมินร้านอาหารที่มีสาขาในศูนย์การค้า คุมเข้มความปลอดภัย ย้ำความมั่นใจผู้บริโภค

          วันนี้ (14 มกราคม 2564)   นายแพทย์สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญชัย  อธิบดีกรมอนามัย ร่วมกับ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ตรวจประเมินตามมาตรฐาน SHA

ร้านอาหารในเครือไมเนอร์ ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ไซด์ พลาซ่า กรุงเทพมหานคร อธิบดีกรมอนามัยกล่าวว่า ช่วงนี้ กระทรวงสาธารณสุขมีการคัดกรองเชิงรุกทำให้พบในกลุ่มเสี่ยงที่เป็นแรงงานข้ามชาติจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหารได้มีการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มนี้ให้มากขึ้น เพราะจากข้อมูลสถานการณ์คนต่างด้าวของสำนักบริหารต่างด้าว กรมการจัดหางานล่าสุดเดือนพฤศจิกายน 2563 พบมีคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตในประเทศไทย จำนวน 2,526,275 คน


          ในจำนวนนี้มีการทำงานในร้านอาหารและเครื่องดื่ม ทำหน้าที่ทั้งปรุงและประกอบอาหาร สัมผัสอาหาร และให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามานั่งในร้านหรือซื้อกลับบ้าน ผู้ประกอบการที่มีแรงงานข้ามชาติเหล่านี้ จะต้องดูแลด้วยการพาไปขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องและตรวจคัดกรองโรคให้เรียบร้อยแล้ว ยังคงต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่กระจายโรคโควิด-19 ตั้งแต่ให้มีระบบการคัดกรองพนักงาน และต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่




         มีการล้างมือเป็นประจำก่อนและหลังปรุงประกอบการ และให้หมั่นสังเกตอาการ หากมีอาการเจ็บป่วย มีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสชาติ เหนื่อยหอบ ให้หยุดปฏิบัติงานและไปพบแพทย์ทันที รวมทั้งผู้ประกอบกิจการร้านอาหารควรประเมินการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านแพลตฟอร์ม THAI STOP COVID http://stopcovid.anamai.moph.go.th ของกรมอนามัย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วย











ติดตามข่าวสาร​อื่น​ๆ​ ที่น่าสนใจ​ได้ที่​www.kaomaadoo.net​เพจ​/เฟส​บุ้ค​ www.facebook.com​/Page​ kaomaadooและ​ช่อง​ทาง​ยูทูบ www.youtube.com​/kaomaadoo​CHATCHAI​  083-076-0579ข

ขอบคุณ​ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.